소녀

by Shou

t1-daumcdn-net

Hôm nay xem 이문세 오라버님 hát 소녀 tại sân khấu kỷ niệm 10 năm của tvN, 오라버님 thiệt là dễ thương khi đổi câu “tôi sẽ luôn quẩn quanh cạnh bên em mà thôi” thành “tôi sẽ luôn quẩn quanh cạnh bên Duk Sun mà thôi”. Phải rồi, Duk Sun em được mọi người yêu mến lắm đó, đừng buồn nữa nha. Đối với mình, nó luôn là một con bé ngoan ngoãn, an phận, chả biết trong tiếng Việt như thế nào nhưng trong tiếng Anh là always the less favoured one. Nó cũng biết như vậy, nó hiểu hết, và nó chấp nhận. Chợt liên tưởng tới bản thân không biết cứ loi nhoi chi đâu cũng có bao giờ được người ta favour đâu mà vẫn ráng bon chen :))

Gần đây hổng biết có phải đang sống đúng với giới tính không khi mà luôn thiên vị cho những ai giới tính nữ hơn :)), ăn nói nhẹ nhàng hơn chứ không thái độ muốn bốp chát thẳng vào mặt như lũ kia. Chắc tự thương thân quá nhìu nên thương lây cho những người cảm thấy có số phận tương tự, còn lũ đàn ông thì cho nếm mùi cay đắng chút =))

Mà lại nói chuyện kỷ niệm 10 năm của tvN, chợt thấy vui ghê. Một đài truyền hình cáp nhỏ nhoi nay đã được nhiều người biết tới hơn, mà tiếng này là tiếng lành nữa chứ, đó là những bộ phim chất lượng. Nói thật lòng là mình thấy 1988 “trên cơ” hơn hẳn so với các phim truyền hình khác, cảm giác biên kịch và đạo diễn này cao tay và thâm nho hơn những người khác nhiều lắm. Chả biết mình sống từng này tuổi đã có cái gì để kỷ niệm 10 năm chưa ta? Nghĩ ra con cún nuôi được hơn 11 năm rồi (mà hơn 11t chắc cũng chả ai gọi là cún, trừ mình!?!?) Mười năm trước lụi hụi tự học tiếng Pháp, tự download torrent một bộ phim để xem vì ghét xem vietsub, tự mày mò làm photoshop, vì quá thích mà viết mail tới một chương trình ca nhạc… Toàn mấy thứ… ăn chơi giải trí thôi hahaha.

Lại sắp chuyển nhà, cảm thấy bản thân cứ mãi đi lòng vòng một nơi, đã quá chóng mặt nhưng cứ bị lôi đi hoài, nói chung cảm giác rất ư không ổn. Cần lắm 365 ngày thoát ly!!!

