Hôm nay một người tôi biết đã rất vui

by Shou

Nhiều lúc, thực sự là quá nhiều lúc em bị những cảm xúc tiêu cực quấn quanh.

Em giận dữ vì cứ phải làm những việc mình căm ghét, em là bộ mặt hay là cái thứ gì đấy của tổ chức hay là cái thứ gì đấy tương tự nhưng em không cách nào tươi vui, lúc nào cũng là một khuôn mặt u uất khó chịu. Em muốn bỏ chạy trước khi bản thân bị đào thải, em lờ mờ đoán ra được với cái tính cách của em sẽ không thể nào sống được trong xã hội này, thời đại này, đất nước này…

Chiều nay khi em và chiếc xe máy của em bị hất tung lên trời, trong một giây thật ngắn và thật tội lỗi, em chỉ muốn mình chết đi cho xong. Em là một đứa xấu tính, không bao giờ cảm thông cho nỗi đau của người khác và không bao giờ vui trước cái sự vui của người khác, cảm thấy sự tồn tại của mình quá thừa thãi và em cảm thấy muốn xóa bỏ chính mình khỏi thế giới này. Chín năm nay cứ sắp tới ngày sinh nhật là cứ có những chuyện xui xẻo bực bội và buồn phiền xảy đến với em, và em cũng dần nhận ra sự ra đời của mình không được hoan nghênh.

Em cảm thấy mình quá tệ hại và chỉ thích ngồi than thân trách phận, nhưng em vốn dĩ đã tệ hại như thế rồi và lười phấn đấu như thế rồi. Em thuộc về cái thành phần không thích vất vả chỉ thích hưởng thụ từ khi chưa phải làm gì, và em còn không có chút ý định gì để làm bản thân tốt đẹp hơn cả. Sáng mai có lẽ em sẽ lại trầm lặng và không nói gì nhiều và chỉ âm thầm kháng chỉ hahah em đã thẳng thắn nói nhiều lần là em không thích làm mà người ta cứ ép đấy chứ, lại tự hỏi em sẽ trụ được bao lâu, và em sẽ làm được cái gì cho cuộc đời này đây khi mà cái gì em cũng ghét và con người nào em cũng không ưa? Cũng tự hỏi thời gian trên mặt đất của em còn bao nhiêu đây hahah sống trên đời đã là chuyện điên rồ, đôi uyên ương sao còn muốn lên tận trời xanh? Chết đi rồi em chỉ muốn cứ thành một cọng cỏ mọc trong bụi ven bờ ruộng ở một làng quê phương Bắc, hoặc nơi nào trời luôn u u và không bao giờ có nắng cũng được, hoặc không thì tốt nhất là hãy cho em hôi phi yên diệt không còn sót lại chút hồn phách nào nữa em không muốn để lại cái dấu vết gì nữa nếu có cái đài luân hồi hay cái gì đó đại loại như vậy mà có làm tiêu tán hết hồn phách thì em xin nguyện nhảy xuống ngay không còn tiếc nuối gì nữa.

