Nếu như cuộc đời có thể nếu như

by Shou

Gần đây mệt ghê, nhưng bù lại không hay suy nghĩ lung tung, đầu óc lúc nào cũng rỗng tuếch hahaah! Trời cũng bớt nóng, mà theo khí hậu bốn mùa (không bao giờ có ở đây) thì bây giờ là bắt đầu mùa hạ nè. Lại nhớ tới cảnh cùng đi xem pháo hoa cuối tập 9 của NHK. Dịch lại bài nhạc lúc đó, kỉ niệm những tháng ngày hikkikomori của mình, nằm xem cái phim hikkikomori này! English lyrics credit to animeyay@animelyrics.com

Chào mừng đến với mùa hạ!

Bỏ mặc những thứ muốn quên cho gió cuốn đi

Tôi chìm trong nỗi buồn, khi hình ảnh em trong chiếc yukata dần mờ đi

Đóa hoa trong đôi tay từng nắm chặt của chúng ta giờ đã vỡ thành nhiều mảnh

Nhắc nhở anh một cách đau đớn về cuộc tranh cãi ngu ngốc giữa anh và em.

================

Rất tiếc vì tôi cũng lại không đủ kiên trì để dịch hết cả lyrics, có lẽ sau này khi nghe lại bài hát này sẽ lại đi tìm lời và dịch tiếp. Nói thật tôi có chút hoài niệm về những tháng ngày hikkikomori đó, hay nói nôm na là thất nghiệp nằm nhà. Không có bất kì giờ giấc nào, không có bất kì một mối quan hệ nào cần phải duy trì. Những tháng ngày nửa buông thả nửa chờ mong đó, bây giờ đi làm rồi thật có chút hoài niệm. Như một mối tình trẻ con sớm đã kết thúc, như một món ăn ngon ta vẫn thích ăn nhưng cực kì có hại cho sức khỏe, đến một độ tuổi nào đó ta phải buông bỏ. Trong lúc đắm chìm (hay phải gọi là chìm) trong những tháng ngày ấy, tôi mong nó kéo dài mãi nhưng chút lý trí còn sót lại đã cho một cú đấm và bảo là phải mau mau chấm dứt quá trình này ngay! Ừ nói chung là vậy đấy, chút xíu lí trí còn sót lại của tôi đã kéo tôi ra khỏi “vực thẳm” như vậy đó, hahaha.

Tôi nghĩ khi người ta bị loạn trí, mất đi sự tỉnh táo, hay còn gọi là bị điên, người ta sẽ làm những thứ hoang đường nhất mà lúc “bình thường” không bao giờ dám làm, như múa hát khóc cười chửi bới gì đấy, có cả những người đến khi bị điên vẫn rất yên tĩnh và ngoan… Còn tôi, nếu bị loạn trí, có khi tôi sẽ lập tức trở lại thành một hikkikomori.

